Menu
Chuyên môn

BIOTIN MỌC TÓC LIỆU CÓ HIỆU QUẢ NHƯ THẾ NÀO?

Có khá nhiều hoạt chất giúp kích mọc tóc được ứng dụng  trong các sản phẩm chăm sóc tóc. Trong đó nổi bật nhất có thể kể đến Biotin (Vitamin B7). Đây là thành kích mọc tóc bằng cách tăng cường Keratin cho sợi tóc. 

CHIA SẺ CỦA BÁC SĨ MINH PHƯƠNG VỀ BIOTIN MỌC TÓC

Biotin mọc tóc liệu có phải thần dược như lời đồn?
Biotin mọc tóc liệu có phải thần dược như lời đồn?

Biotin hay được gọi là Vitamin B7, là một vitamin cần thiết cho cơ thể. Chúng ta có thể bổ sung Biotin thông qua thức ăn, thuốc… Biotin mọc tóc quảng cáo rộng rãi trên truyền thông liệu có đúng, cùng đọc bài viết này nhé!

Tại sao tại sao tóc dễ gãy rụng?

Như các bạn đã biết, 70% của tóc của chúng ta là Keratin – Một loại protein đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành và tạo nên độ chắc khỏe, độ bóng và mềm mượt của tóc. Do đó khi thiếu hụt Keratin, thân tóc bị mất cấu trúc trở nên gây tổn thương đến cả lớp biểu bì lẫn lõi tóc. Theo thời gian, thiếu hụt Keratin có thể gây ra tình trạng tóc thưa mỏng, hói đầu…

Việc thiếu hụt keratin có thể khiến tóc bị hư tổn từ trong ra ngoài
Việc thiếu hụt keratin có thể khiến tóc bị hư tổn từ trong ra ngoài

Có rất nhiều nguyên nhân khiến tóc bị mất Keratin như căng thẳng kéo dài, di truyền, thường xuyên duỗi uốn nhuộm, ảnh hưởng từ tia UV. Đặc biệt là do sự thiếu hụt Biotin – Thành phần đóng vai trò “chủ chốt” trong hình thành Keratin trong tóc.

>>>>>> XEM THÊM <<<<<<

TOP 6 THÀNH PHẦN DƯỠNG TÓC HIỆU QUẢ NHẤT TRÊN THỊ TRƯỜNG

Cơ chế Biotin mọc tóc mà bạn nên biết

Biotin là một chất cần thiết cho các enzyme carboxylase hoạt hóa tham gia vào quá trình gluconeogenesis tổng hợp axit béo và nhiều loại axit amin. Biotin còn có vai trò giúp tổng hợp Protein, chính là Keratin. Protein này chính là thành phần chính có trong móng và tóc của chúng ta. Bằng cách bổ sung đầy đủ Biotin sẽ giúp tóc móng của bạn khỏe mạnh hơn.

Công dụng của biotin trong điều trị rụng tóc

Trong trường hợp tóc bạn dễ gãy rụng. Sử dụng Biotin trên tóc sẽ giúp phần lỗi tóc khỏe hơn. Bởi khả năng kích thích tăng sinh Keratin, Biotin sẽ giúp thân tóc chắc khỏe hơn. Ngoài ra thành phần này còn mang liệu hiệu quả trong bảo vệ sợi tóc, giúp tóc bóng mượt rõ rệt.

>>>>>> TÌM HIỂU THÊM <<<<<<<

DẦU ARGAN – DƯỠNG CHẤT CHO MÁI TÓC BỒNG BỀNH MỀM MƯỢT

Ngoài ra, Biotin được ghi nhận có khả năng kháng viêm và giúp da đầu khỏe mạnh. Điều này cũng cho phép tóc chắc khỏe từ gốc. Từ đó ngăn ngừa tình trạng rụng tóc không mong muốn của tóc. 

Biotin có thể giúp tóc chắc khỏe hơn với khả năng kích thích sản sinh keratin trong tóc
Biotin có thể giúp tóc chắc khỏe hơn với khả năng kích thích sản sinh keratin trong tóc

Đối với những ai muốn kích mọc tóc, Biotin cũng mang lại hiệu quả giúp sợi tóc con mọc khỏe và chắc hơn. Tuy nhiên chúng mang hiệu quả tương đối chậm và không quá rõ rệt. Tính đến thời điểm hiện tại, chỉ có thành phần Minoxidil được FDA công nhận là hoạt chất kích mọc tóc.

Dù vậy, nếu bạn không cần tìm đến liệu pháp kích mọc tóc nhanh thì Biotin có thể là lựa chọn tuyệt vời. 

Bạn có thể tìm thấy Biotin mọc tóc ở đâu?

Các bạn có thể dễ dàng tìm thấy Biotin trong thực phẩm quen thuộc. Chẳng như lòng đỏ trứng, ngũ cốc, trong gan và thịt… Đây là những thực phẩm bạn bổ sung mỗi ngày nên cơ thể chúng ta khó mà thiếu hụt Biotin. Vì vậy, bác sĩ Phương không kiến nghị mọi người bổ sung Biotin bằng đường uống.

Biotin dễ dàng tìm thấy trong thực phẩm hằng ngày nên bạn không cần  dùng thêm biotin đường uống
Biotin dễ dàng tìm thấy trong thực phẩm hằng ngày nên bạn không cần dùng thêm biotin đường uống

Tuy nhiên, Biotin dạng thoa vẫn mang lại tác động nhất định đối với tóc. Thay vì chờ đợi cơ thể chuyển hóa và đưa biotin đến với nang tóc. Bạn hoàn toàn có thể chủ động cung cấp Biotin trực tiếp cho tóc bằng dầu dưỡng tóc, kem ủ hay đơn giản là dầu xả tóc.

Nên lựa chọn biotin trong sản phẩm nào?

Thông thường chúng ta dễ thấy biotin trong dầu gội hay dầu xả. Tuy nhiên các sản phẩm này sẽ được rửa sạch. Trong thời gian sử dụng quá ngắn, thật khó để Biotin thẩm thấu vào sâu trong sợi tóc. Do đó, bác sĩ sẽ ưu tiên các loại dầu dưỡng có chứa Biotin. Sản phẩm này sẽ có nhiều thời gian ở trên tóc hơn khi chúng ta chẳng cần gội sạch. Ngoài ra, bạn có thể thoải mái sử dụng dòng sản phẩm này mà không lo tóc khô hay tẩy gội quá mức. Thường xuyên sử dụng dầu dưỡng sẽ giúp tóc suôn mượt, vào nếp và được bảo vệ toàn diện hơn. 

Serum dưỡng tóc chứa Biotin sẽ là lựa chọn tuyệt vời với khả năng thẩm thấu tốt
Serum dưỡng tóc chứa Biotin sẽ là lựa chọn tuyệt vời với khả năng thẩm thấu tốt

Ở đây, bác sĩ Phương gợi ý dòng serum dưỡng tóc RevSkin Hairish Serum. Dòng dưỡng tóc sử dụng đến 6 dưỡng chất chăm sóc tóc tuyệt vời. Bên cạnh Biotin,  bạn có thể bổ sung thêm axit béo trong dầu dừa, dầu Argan và dưỡng ẩm với Squalene… có trong RevSkin Hairish Serum để bổ sung dưỡng chất toàn diện cho mái tóc bồng bềnh, ngừa hư tổn, phục hồi và mềm mượt. Đặc biệt sản phẩm này chứa hương nước hoa phù hợp cho cả khi gặp gỡ bạn bè.

Nếu bạn còn biết dòng sản phẩm nào hiệu quả chứa Biotin hãy bình luận bên dưới và cùng nhau khám phá thêm nhiều sản phẩm hiệu quả khác.

No Comments

    Leave a Reply