Menu
Làm đẹp

6 QUY TẮC BẤT BIẾN KHI CHỌN MỸ PHẨM CHỐNG LÃO HÓA

Hẳn là mọi người đã lăn tăn khắp các group xem review để tìm mỹ phẩm chống lão hóa rồi nhỉ. Nhưng thực tế là sản phẩm hiệu quả với người khác cũng chưa chắc phù hợp với bạn. Nhưng vẫn có những quy tắc cơ bản để bạn tìm được sản phẩm phù hợp mà ngay cả Bác sĩ Phương  vẫn tuân thủ khi tư vấn khách hàng. Cùng xem nhé!

1. Bắt đầu với kem chống nắng:

Muốn chọn mỹ phẩm chống lão hóa hãy bắt đầu với kem chống nắng
Chống nắng là bước skincare chống lão hóa quan trọng nhất 

Chắc ai cũng biết ánh mặt trời khiến da lão hóa nhanh hơn khiến da dễ chảy xệ, hình thành nếp năm. Do đó, bác sĩ Phương luôn kê đơn kem chống nắng theo 4 tiêu chí:

  • Phổ rộng, ngăn ngừa cả tia UVB và UVA
  • Không gây mụn, không chứa Paraben, không mùi.
  • Chỉ số SPF từ 30-50++
  • Chống nước

2. Đừng quên dưỡng ẩm cho da khi chọn mỹ phẩm chống lão hóa

Đã có quá nhiều bài viết bác sĩ Minh Phương chia sẻ về lợi ích của dưỡng ẩm. Bởi làn da đủ nước sẽ giúp duy trì hàng bảo vệ da khỏe mạnh, ngăn ngừa quá trình stress oxy hóa. Dù không thể ngăn ngừa hình thành nếp nhăn. Nhưng dưỡng ẩm có thể giúp làm chậm quá trình lão hóa.

Dưỡng ẩm với HA giúp da căng bóng, khỏe mạnh từ bên trong
Dưỡng ẩm với HA giúp da căng bóng, khỏe mạnh từ bên trong

Bác sĩ Phương luôn ưu tiên sử dụng kem dưỡng ẩm có chứa Hyaluronic Acid như Medicos Intensive Moisturizing Cream. Thành phần này không chỉ giúp cấp ẩm và khóa ẩm mà còn cải thiện kết cấu da và tạo vẻ ngoài căng bóng đầy sức sống.

3. Điều trị những dấu hiệu lão hóa:

Da lão hóa nên ưu tiên lựa chọn sản phẩm đặc trị cho từng tình trạng.
Da lão hóa nên ưu tiên lựa chọn sản phẩm đặc trị cho từng tình trạng thay vì sp skincare thông thường

Quy tắc 1 và 2 đóng vai trò giúp da khỏe mạnh và ngăn ngừa lão hóa da. Nhưng nếu da bạn đã xuất hiện nếp nhăn hay nám thì nên lựa chọn phương pháp đặc trị phù hợp. Chẳng hạn như thoa kem RevSkin Trilasma đặc trị nám hay Retinol để cải thiện nếp nhăn nông.

4. Chọn sản phẩm chống lão hóa phù hợp với làn da

Chọn mỹ phẩm chống lão hóa nên ưu tiên loại phù hợp với da của bạn
Chọn mỹ phẩm chống lão hóa nên ưu tiên loại phù hợp với da của bạn

Mọi làn da đều bị lão hóa nhưng không có sản phẩm ngừa lão hóa nào cũng phù hợp với mọi làn da. Nên hãy luôn chọn sản phẩm chống nắng, dưỡng ẩm, đặc trị phù hợp với da của bạn.

Ví dụ như da dầu nên chọn sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ, không gây bít tắc…

5. Hãy luôn kiên nhẫn

Da bạn không trở lại tuổi 20 sau 1 đêm nên hãy kiên nhẫn
Da bạn không trở lại tuổi 20 sau 1 đêm nên hãy kiên nhẫn

Mọi sản phẩm luôn cần thời gian để hoạt động và mang lại hiệu quả rõ rệt. Hãy ngừng kỳ vọng da sẽ trẻ đẹp chỉ sau 1 đêm hay 1 tuần. Không có bất kỳ sản phẩm nào có thể làm được điều đó. Nên hãy cẩn trọng với các sản phẩm được “thần thánh hóa” hay cam kết quá đà nhé!

6. Sử dụng mỹ phẩm chống lão hóa có chứa hoạt chất đặc trị

Những thành phần chống lão hóa sẽ giúp bảo vệ da khỏi stress oxy hóa. Đồng thời, chúng giúp tăng sinh collagen và cấp ẩm sâu… Tuy nhiên đa phần những hoạt chất này đều khiến da bạn nhạy cảm hơn với tia UV. Nên hãy luôn CHỐNG NẮNG KĨ ngay cả khi ở nhà hay trời mát,

Chọn mỹ phẩm chứa hoạt chất chống lão hóa mang lại hiệu quả tốt hơn
Chọn mỹ phẩm chứa hoạt chất chống lão hóa mang lại hiệu quả tốt hơn
  1. Vitamin C giúp chống quá trình oxy hóa stress. Thành phần này phù hợp cho những ai muốn chống lão hóa sớm ở tuổi 25
>>>>>> XEM THÊM <<<<<<
KIẾN THỨC NHẬP MÔN CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU SỬ DỤNG VITAMIN C
  1. Retinol/Tretinoin giúp tăng sinh collagen và trẻ hóa da, dù hợp cho làn da sau tuổi 30
  2. Hyaluronic Acid: Ngoài cấp ẩm cho da, phân tử HA khi thấm sâu vào trung bì sẽ giúp cải thiện cấu trúc da. Từ đó mang lại làn da căng bóng và trẻ trung
  3. Niacinamide hay Ceramides cả hai thành phần này đều giúp củng cố hàng rào bảo vệ da. Hàng rào khỏe mạnh sẽ giúp da chống lại tác động của môi trường, vi khuẩn hay tia UV.
  4. Cách hoạt chất tẩy tế bào chết như AHA và BHA. Những hoạt chất này giúp đẩy nhanh quá trình chuyển hóa tế bào, loại bỏ tế bào chết một cách dịu nhẹ. 

Mỗi làn da  sẽ có những đặc điểm riêng. Có thể bạn cần phải thử một vài sản phẩm  mới tìm ra được loại phù hợp với da của mình. Nhưng hãy luôn ưu tiên lựa chọn sản phẩm theo những quy tắc này nhé!

No Comments

    Leave a Reply