Menu
Chuyên môn

TÁC DỤNG CỦA HUYẾT TƯƠNG GIÀU TIỂU CẦU TRONG THẨM MỸ DA LIỄU

Huyết tương giàu tiểu cầu (PRP) được nhiều người biết đến với hiệu quả làm trẻ hoá, phục hồi da. Nhưng PRP còn rất nhiều công dụng mà bạn chưa biết. Đọc bài viết dưới đây để biết thêm tác dụng của huyết tương giàu tiểu cầu trong thẩm mỹ da liễu.

Huyết tương giàu tiểu cầu là gì?

Ống máu đã được quay ly tâm để lọc ra hồng cầu, bạch cầu, tiểu cầu
Ống máu đã được quay ly tâm để lọc ra hồng cầu, bạch cầu, tiểu cầu

Huyết tương giàu tiểu cầu có tên tiếng anh là Platelet rich plasma nên hay được gọi tắt là PRP. PRP được định nghĩa là một triệu tiểu cầu trên mỗi microlit trong một thể tích huyết tương nhỏ với sự bổ sung đầy đủ các yếu tố đông máu. Quá trình hình thành phân bào và mạch đều được điều chỉnh bởi PRP. Nó làm cho nó hữu ích trong việc trẻ hóa da mặt.

Huyết tương giàu tiểu cầu được hình thành như thế nào?

PRP được lấy từ máu của chính người cần sử dụng có thêm chất chống đông máu. Sau quá trình quay ly tâm, loại bỏ hồng cầu và bạch cầu ta được huyết tương giàu tiểu cầu.

Link mua sản phẩm

BỘ KIT CHIẾT TÁCH PRP ĐẠT CHUẨN FDA

Huyết tương giàu tiểu cầu hoạt động như thế nào?

PRP hoạt động thông qua việc phân hủy các hạt alpha trong tiểu cầu, chứa các yếu tố tăng trưởng. Cần phải thu thập PRP ở trạng thái chống đông máu để các yếu tố tăng trưởng duy trì hoạt động. Các thành phần tế bào có hoạt tính sinh học như các yếu tố tăng trưởng được bảo tồn trong tiểu cầu khi nó được giữ ở trạng thái không hoạt động.

Collagen được sản sinh nhiều hơn khi được tiêm PRP
Collagen được sản sinh nhiều hơn khi được tiêm PRP

Sau khi kích hoạt tiểu cầu, các hạt sau đó hợp nhất với màng tế bào. Từ đó, kích hoạt các yếu tố tăng trưởng bài tiết, liên kết với các thụ thể xuyên màng của tế bào đích. Chẳng hạn như tế bào gốc trung mô, nguyên bào sợi, tế bào nội mô và tế bào biểu bì. Sự liên kết này kích hoạt các protein tín hiệu nội bào biểu hiện chuỗi gen chỉ đạo sự tăng sinh tế bào, tổng hợp collagen, hình thành chất nền ngoại bào và nhiều con đường khác để thúc đẩy quá trình chữa lành và sửa chữa.

Tác dụng của huyết tương giàu tiểu cầu trong ngành thẩm mỹ da liễu

Trong da liễu, PRP được sử dụng thông qua việc tiêm trực tiếp vào mặt với tên gọi “vampire facial”. Đây một giải pháp hiệu quả để cải thiện sự xuất hiện của các nếp nhăn. Nó cũng làm mềm các nếp gấp sâu ở mũi và hốc dưới mắt. Đồng thời, PRP cũng làm phẳng sẹo mụn và khắc phục tình trạng lão hoá do tuổi tác. Huyết tương giàu tiểu cầu được tiêm vào các vùng da cần điều trị để kích hoạt sản xuất collagen và tái tạo mô.

Tác dụng của huyết tương giàu tiểu cầu sau 2-4 tuần, bệnh nhân sẽ nhận thấy sự cải thiện về kết cấu, khối lượng và độ đàn hồi của da.
Trong vòng 2-4 tuần, bệnh nhân sẽ nhận thấy sự cải thiện về kết cấu, khối lượng và độ đàn hồi của da. 

PRP an toàn trong da liễu vì nó là tự thân. Do đó lo ngại về sự đào thải miễn dịch là điều không có gì đáng lo ngại. PRP chứa các vật liệu tương tự có trong máu gây đông máu, ngoại trừ nồng độ cao hơn. Các yếu tố tăng trưởng hoạt động bằng cách kích hoạt một tín hiệu tế bào chất để thúc đẩy sự biểu hiện gen bình thường. Do đó, PRP đại diện cho sản phẩm chăm sóc da cá nhân có hoạt tính sinh học đầu tiên.

Tác dụng của huyết tương giàu tiểu cầu trong bao lâu?

Tác dụng của huyết tương giàu tiểu cầu kéo dài tối đa trong khoản 6 tháng. Tiêm PRP là một phương pháp làm đẹp không xâm lấn. Nên kết quả không được kéo dài như phẫu thuật. Một thói quen chăm sóc da tốt và chống nắng hàng ngày rất quan trọng để duy trì kết quả. Và sau khoảng 4-5 tháng bạn có thể tiếp tục thực hiện để duy trì kết quả.

No Comments

    Leave a Reply