Menu
Chuyên môn

BÍ QUYẾT DUY TRÌ HÀNG RÀO BẢO VỆ TÓC VỚI SQUALANE MÀ NÀNG NÊN BIẾT

Cũng như da, tóc chúng ta cũng được bảo vệ bởi một lớp dầu (liquid). Ngay khi lớp bảo vệ bị tổn thương, sợi tóc sẽ bị tác động xấu từ môi trường. Và để duy trì “sức đề kháng” của tóc, người ta thường bổ sung squalane. Hãy cùng bác sĩ Phương hiểu hơn về thành phần này trong bài viết này nhé!

Trước tiên hãy cùng nhau nhắc lại vai trò của lớp dầu trên da nào!

1 Hiểu rõ về cấu trúc của tóc

Da được bảo vệ bởi một lớp màn ẩm hay còn gọi là hàng rào bảo vệ. Lớp màn này được hình thành bởi sự kết hợp giữ nước và dầu nhờn (liquid). Trong đó, lớp dầu nhờn nằm ở ngoài cùng, tạo thành màng bảo vệ da khỏi vi khuẩn, ngăn ngừa mất nước và duy trì hàng rào bảo vệ da. 

Squalane bổ sung lượng liquid bị mất cho tóc
Mỗi sợi tóc đều được bảo vệ bởi một lớp dầu (liquid)

Tương tự thế, lớp dầu trên tóc cũng đóng vai trò như một hàng rào bảo vệ. Ngăn ngừa tóc khỏi tác động từ môi trường, tác động nhiệt, tia UV… Tuy nhiên, như đã chia sẻ trước đó, lượng dầu này sẽ giảm theo thời gian. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này như tuổi tác, thời tiết và nhiệt độ. Khi đó, tóc sẽ yếu dần, dễ gãy rụng, khô xơ, hư tổn và rút ngắn tuổi thọ của tóc. 

Trong khi chúng ta có thể bổ sung Ceramides cho da để cải thiện tình trạng thiếu hụt liquid. Thì đối với tóc, bạn vẫn có thể cải thiện bằng hoạt chất Squalane.

2. BỔ SUNG SQUALANE CHO MÁI TÓC BÓNG KHỎE

Đây là một loại liquid được tìm thấy trong gan cá mập, dầu olive, cám gạo… Thành phần này không chỉ giúp củng cố hàng rào bảo vệ da. Squalane còn có công dụng cấp ẩm và khóa ẩm, giúp tóc bóng mượt, chắc khỏe từ bên trong. Ngoài ra, Squalane còn là một thành phần chống oxy hóa tuyệt vời. Có khả năng bảo vệ tóc khỏi góc tự do, làm chậm quá trình lão hóa. Đồng thời, bổ sung squalnce thường xuyên giúp ngăn ngừa hư tổn về lâu dài.

Không chỉ tăng cường bảo vệ tóc, Squalane còn giúp cấp ẩm và khóa ẩm
Không chỉ tăng cường bảo vệ tóc, Squalane còn giúp cấp ẩm và khóa ẩm

Thông thường, Squalane thường dùng ở dạng dầu nên dễ gây bết dính và nặng tóc. Ngoài ra, nếu chỉ dùng Squalane vẫn chưa đủ để bạn sở hữu mái tóc mơ ước. Mà phải kết hợp nhiều dưỡng chất khác như axit béo, vitamin E, biotin, khoáng chất… Và cũng thật khó để bạn chọn được sản phẩm có đủ những chất trên.

3. NHỮNG SỬ DỤNG CÓ CHỨA SQUALANE CHUYÊN DÀNH CHO TÓC

May mắn thay, Bác sĩ Phương đã tìm thấy serum dưỡng tóc RevSkin Hairish Serum. Sản phẩm không chỉ chứa Squalane. Mà còn sở hữu tất cả thành phần dưỡng tóc nổi tiếng trên thị trường như:

  • Argan Oil chứa nhiều Vitamin E, các chất chống oxy hóa mạnh hỗ trợ giảm gàu, bảo vệ tóc khỏi hư tổn, cấp ẩm và làm mềm tóc.
  • Tinh dầu bưởi cải thiện tình trạng xơ yếu, gãy rụng, phục hồi tóc, giúp tóc chắc khỏe và kích thích mọc tóc hiệu quả.
Sử dụng Hairish Serum chứa squalane mỗi ngày giúp tóc bóng khỏe dù thường xuyên tạo kiểu
Sử dụng Hairish Serum mỗi ngày giúp tóc bóng khỏe dù thường xuyên tạo kiểu
  • Dầu dừa chứa nhiều axit béo giúp tóc mềm mượt, bồng bềnh, giảm chẻ ngọn và xơ rối. Bên cạnh khả năng dưỡng ẩm, dầu dừa giúp tóc chống tia UV và ngăn ngừa mất Keratin.
  • Biotin (Vitamin B7) kích thích sản sinh Keratin trong tóc và tăng sinh nang tóc, kích thích mọc tóc và ngăn ngừa rụng tóc.
  • Squalane là chất có khả năng cấp ẩm vượt trội, giúp tóc bóng mượt, hạn chế gãy rụng, bảo vệ và phục hồi tóc hư tổn. 
  • Dimethicone tạo ra hàng rào bao phủ sợi tóc giúp làm mịn lớp biểu bì của tóc, tạo độ bóng, giữ ẩm và bảo vệ tóc khỏi nhiệt độ cao.

Đặc biệt, bộ sản phẩm Hairish Serum của RevSkin được tích hợp với hương nước hoa giúp bạn tự tin và thu hút người đối diện.

Bộ dưỡng tóc đầu tiên kết hợp với hương nước hoa cao cấp
Bộ dưỡng tóc đầu tiên kết hợp với hương nước hoa cao cấp

Bác sĩ Phương hiểu rằng mọi chị em đều muốn sở hữu mái tóc tự nhiên giàu sức sống. Nên bác sĩ mong rằng những bài viết này sẽ giúp mọi người có góc nhìn khoa học hơn. Nhưng nếu bạn vẫn chưa biết bắt đầu từ đâu, hãy mạnh dạng liên hệ ngay với Bác sĩ Phương để được hỗ trợ nhé!

No Comments

    Leave a Reply