Menu
Làm đẹp

SKIN FASTING – QUY TẮC ĐƯA DA VỀ “NGUYÊN BẢN” CỰC ĐƠN GIẢN

Skincare, mỹ phẩm đóng vai trò quan trọng và chúng ta dần phụ thuộc vào chúng nhiều hơn. Tuy nhiên việc lạm dụng mỹ phẩm quá nhiều có thể khiến da “quên đi” những chức năng vốn có. Do đó, Skin Fasting – quy tắc “ăn kiêng” dành cho da  ra đời. Hãy cùng bác sĩ Phương tìm hiểu quy tắc làm đẹp này nhé! 

Skin fasting là gì?

Skincare mỗi ngày có thể khiến một số chức năng của da bị thoái hóa
Skincare mỗi ngày có thể khiến một số chức năng của da bị thoái hóa

Được phát hiện bởi một hãng mỹ phẩm có tên là Mirai Clinical đến từ Nhật, Skin fasting nhanh chóng lan rộng trên internet.  Skin fasting hay còn gọi là chế độ “ăn kiêng” cho làn da bằng cách ngưng/giảm sử dụng các sản phẩm skincare trong 1 ngày, 1 tuần hay thậm chí 1 tháng.

Lợi ích: 

Skin fasting cho phép da quay trở lại nguyên bản, tăng cường độ dẻo dai cho da
Skin fasting cho phép da quay trở lại nguyên bản, tăng cường độ dẻo dai cho da

Người ta cho rằng phương pháp này cho phép da có thời gian nghỉ ngơi. Đồng thời. da sẽ tự tái cấu trúc và phục hồi những chứng năng vốn có của chúng. Điều này giúp da trở nên dẻo dai và khỏe mạnh một cách tự nhiên. Ngoài ra, phương pháp này còn giúp bạn phát hiện sản phẩm gây kích ứng. 

Làm thế nào để thực hiện Skin Fasting?

Quy tắc thực hiện phương pháp này rất đơn giản. Bạn chỉ cần ngưng dùng mỹ phẩm trong một khoảng thời gian. Tuy nhiên, để bảo vệ da tốt nhất, bác sĩ Phương khuyên rằng bạn không nên ngừng toàn bộ tất cả chu trình skincare. Thay vào đó, hãy chọn một hoặc một vài sản phẩm skincare vào ban đêm. 

Quy tắc skin fasting chỉ nên thực hiện tối đa 1 lần/ tuần
Quy tắc skin fasting chỉ nên thực hiện tối đa 1 lần/tuần

Các bước thực hiện skin fasting:

  • Bước 1: Vẫn duy trì việc làm sạch da mỗi ngày
  • Bước 2: Đừng cắt hết toàn bộ sản phẩm trong cùng một lúc, hãy bắt đầu với tần suất 1 lần.tuần. Việc không sử dụng mỹ phẩm sẽ giúp da “dể thở” hơn.
  • Bước 3: Rửa mặt bằng nước ấm để lấy đi dầu thừa vào sáng hôm sau.

Ngoài ra, bạn có thể chỉ lựa chọn những sản phẩm có chứa hoạt chất như BHA, Retinol, Vitamin C… Điều này cho phép bạn xác định chúng có gây kích ứng hay không. 

Những điều nên và không nên:

  • Hãy luôn cấm ẩm đầy đủ cho da từ bên trong lẫn bên ngoài kể cả trong quá trình “ăn kiêng” 
  • Không nên thực hiện skin fasting quá 1 lần/ tuần.
  • Hãy luôn dùng kem chống nắng vào ban ngày để bảo vệ da
  • Không nên thực hiện skin fasting nếu bạn đang trong quá trình điều trị hoặc vừa mới thực hiện peel da.
  • Ngoài ra, hiệu quả của phương pháp này ở mỗi người sẽ hoàn toàn khác nhau. 
Tuyệt đối không bỏ qua bước chống nắng kể cả trong quá trình skin fasting
Tuyệt đối không bỏ qua bước chống nắng kể cả trong quá trình skin fasting

Hãy chắc chắn rằng bạn hiểu rõ làn da mình trước khi thực hiện phương pháp này. Nếu bạn sử dụng dụng sản phẩm skincare hay trang điểm. Bạn nên áp dụng phương pháp này để da được phục hồi tốt hơn. Nhưng nếu bạn có chu trình skincare riêng biệt hay tối giản thì cứ tiếp tục nhé.

Skin fasting giúp da bạn có thời gian nghỉ ngơi và phục hồi về tình trạng ban đầu dễ dàng hơn. Nhưng đừng vì thế nghĩ rằng việc skincare gây hại cho da. Việc thực hiện chế độ “ăn kiêng” cho sẽ giúp chúng hấp thụ dưỡng chất trong sản phẩm skincare tốt hơn. Nhưng nếu bạn đang thực hiện điều trị, hãy thảo luận với bác sĩ da liễu để chắc rằng làn da có phù hợp với phương pháp này không nhé!

No Comments

    Leave a Reply