Menu
Làm đẹp

NHỮNG THÀNH PHẦN LÀM ĐẸP CẦN CHO DA LÃO HOÁ MÀ BẠN PHẢI BIẾT

Lão hóa là hiện tượng không thể tránh khỏi khi chúng ta già đi. Tuy nhiên, trong cuộc sống hằng ngày vẫn có nhiều nguyên nhân thúc đẩy quá trình da lão hóa diễn ra nhanh hơn. Và để làm chậm quá trình này, bác sĩ Nguyễn Minh Phương kiến nghị bạn sử dụng 9 thành phần dưới đây.

Nguyên da lão hóa da mà bạn nên biết:

Có rất nhiều nguyên nhân khiến da lão hóa như tác dụng của ánh sáng mặt trời, stress oxy hóa, giảm sản sinh collagen, mất nước, hàng rào bị tổn thương… Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy bởi thông qua nếp nhăn, da chảy xệ hay sự thay đổi sắc tố da…

Ánh mặt trời gần như là tác nhân bên ngoài khiến da lão hóa nhanh nhất
Hàng rào bảo vệ trên lớp biểu bì đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa da lão hóa

Quá trình lão hóa có thể diễn ra từ bên ngoài lẫn bên trong làn da. Nguyên nhân làn da chúng ta được cấu tạo từ 3 lớp, trong đó:

– Lớp biểu bì tạo thành lớp bảo vệ da khỏi môi trường bên ngoài. Lớp bảo vệ hình thành nhờ vào lớp dầu trên da kết hợp với nước tạo thành hàng rào bảo vệ da

– Lớp trung bì và hạ bì của da chịu trách nhiệm sản xuất collagen và sợi elastin. Chúng chịu trách nhiệm duy trì cấu trúc, sức khỏe của làn da.

Nguyên nhân khiến da lão hóa:

10 thành phần chân ái dành cho da lão hóa:

1. Da lão hóa không thể bỏ qua Vitamin C

Thành phần chống gốc oxy hóa nổi tiếng nhất
Thành phần chống gốc oxy hóa nổi tiếng nhất

Vitamin C là chất chống oxy hóa, giúp trung hòa các gốc tự do gây hại cho da, làm mờ các vết sạm màu, đều màu da. Quan trọng là vitamin C kích thích sản xuất collagen, cải thiện cái nếp nhăn và tăng độ đàn hồi cho da. Vitamin C vẫn luôn chiếm nhiều sự yêu thương của mọi người trong nhiều năm qua.

2. Retinol

Retinol là một dẫn xuất của Vitamin A, được xem như “siêu sao” trong chống lão hoá và làm trẻ hoá làn da. Hoạt chất này đẩy nhanh tốc độ tẩy tế bào chết, giúp cải thiện tình trạng mụn hiệu quả. Retinol giúp tăng sinh collagen, làm giảm các dấu hiệu lão hoá.

>>>>> XEM THÊM <<<<<

CÙNG ĐIỂM QUA NHỮNG CÔNG DỤNG CỦA TRETINOIN TRONG LÀM ĐẸP

3. Niacinamide

Niacinamide là một dạng của Vitamin B3. Đây là một hoạt chất với nhiều hứa hẹn trong việc chống lại tác hại của các gốc tự do, giúp giảm mụn, mờ thâm và chống cả lão hoá.

4. Hyaluronic Axit câp nước cho da lão hóa luôn căng mọng

Hyaluronic axit (HA) như là một “ngôi sao nổi tiếng” trong làn dưỡng ẩm. HA đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì cấu trúc tế bào bởi 50% HA của cơ thể đều tập trung ở lớp trung bì. Nếu lượng HA trong cơ thể giảm, da bắt đầu mất cấu trúc, lão hóa và nếp nhăn xuất hiện nhanh hơn.

Hyaluronic acid chiếm 50% dưới lớp trung bì tạo cấu trúc da
Hyaluronic acid chiếm 50% dưới lớp trung bì tạo cấu trúc da

Sản phẩm tham khảo: Medicos Intensive Moisturizing Cream. Sản phẩm này ứng dụng công nghệ Hạt Nano siêu nhỏ chứa phân tử HA, từ đó giúp hoạt chất thẩm thấu vào da tốt hơn, ngăn ngừa tình trạng “hút ẩm ngược”.

5. Ceramides

Ceramides là một loại axit béo được gọi là liquid, được tìm thấy trong tế bào da và chiếm 50% của lớp biểu bì. Chúng đóng vai trò như “chất keo” liên kết các tế bào với nhau và tạo thành một màng bảo vệ da giúp da giữ nước tốt hơn (HA nằm ở lớp trung bì), bảo vệ da khỏi các gốc tự do, chống lão hóa, giúp da mịn màng và mềm mại hơn.

6. Kem chống nắng

Dù da lõa hóa hay da khỏe, bước chống nắng luôn đóng vai trò trọng yếu
Dù da lõa hóa hay da khỏe, bước chống nắng luôn đóng vai trò trọng yếu

Ánh nắng mặt trời là kẻ thù lớn nhất của làn da. Tia UV làm phá hủy hàng rào bảo vệ da, tăng sắc tố. Đồng thời, tia UV gây tổn thương và làm mất collagen trong da. Do đó, chống nắng là bước cực kỳ quan trọng trong chu trình chăm sóc da lão hóa. 

7. Axit azelaic

Đây là một loại axit khác rất hữu ích cho mục đích tẩy tế bào chết. Trên thực tế, nó có một số dạng kê đơn khác nhau, được kê đơn để điều trị mụn trứng cá và bệnh trứng cá đỏ. Và axit azelaic cũng có thể giúp làm sáng các vết thâm và nám.

8. PHA

Bổ sung PHA vào skincare routine hằng ngày sẽ giúp đẩy liều lão hóa
Bổ sung PHA vào skincare routine hằng ngày sẽ giúp đẩy liều lão hóa

PHA (polyhydroxy acids) là một nhóm hoạt chất tẩy da chết hóa học tương tự như AHA và BHA. Tuy nhiên, PHA lại dịu nhẹ và không gây kích ứng da. Hơn thế, PHA còn chống oxy hóa, kích thích tế bào da tái tạo, giảm nếp nhăn và giúp da mặt khỏe, săn chắc hơn.

9. AHA

AHA là loại axit trong trái cây do đó chúng dễ hòa tan trong nước nên không thể làm sạch sâu bên trong nang lông. Vì thế những bạn có làn da mụn không nên lựa chọn hoạt chất này. Thay vào đó AHA là lựa chọn hoàn hảo cho những ai gặp tình trạng như:

  • Tăng sắc tố nhẹ như đốm nâu, nám và sẹo
  • Lỗ chân lông nở rộng
  • Nếp nhăn nhẹ và nếp nhăn trên bề mặt
  • Màu da không đồng đều.

Lão hoá là vấn đề muôn thuở khiến phái đẹp phải đau đầu. Nhưng chẳng ai có thể ngăn chặn quá trình lão hóa triệt để vì đây là quá trình tự nhiên của cơ thể. Bác sĩ Phương muốn nhắn gửi đến các khách hàng của mình hãy cân nhắc chăm sóc da của mình sớm, để sau này không phải hối tiếc vì thời gian đã qua. 

No Comments

    Leave a Reply